วันอังคารที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2552

~ประวัติ Hero ใน DotA~




ประวัติ Hero ใน DotA (Defence of the Ancients)

Bone Clinkz (The Bone Fletcher)
เมื่อยังมีชีวิตอยู่เขาได้เป็นนักธนูชาว Sentinel คนหนึ่ง แต่น่าเสียดายที่เขาได้พบกับความตายอันโหดร้าย ชีวิตหลังความตายของเขาทำให้เขาตกเป็นฝ่าย Scourge และหลงเหลือเพียงแค่ลูกธนูและความสามารถในการใช้ธนูเท่านั้น
เขาสามารถเคลื่อนที่ได้ดั่งสายลม ยิงธนูไฟด้วยความว่องไว และ เขาไม่ลังเลที่จะสังหารชีวิตของเหล่าทหาร Scourge พวกพ้องของตนเอง เพื่อทำจุดมุ่งหมายของตนให้สำเร็จ


Shandelzare Silkwood (The Vengeful Spirit)
อดีตเป็นผู้พิทักษ์ ซึ่งได้ถูกทรยศและสังหารโดย Mortred (The Phantom Assasin) ผู้ซึ่งเธอไว้ใจที่สุด ด้วยลมหายใจสุดท้าย เธอสวดอ้อนวอนต่อ Elune (เทพเจ้าแห่งพระจันทร์) ให้เธอมีโอกาศได้แก้แค้นต่อการตายของตัวเอง ขณะที่ร่างของเธอกำลังจะสลายไป เธอได้ปลดปล่อยวิญญาณให้คงอยู่ต่อไปเธอมีความสามารถเป็นประโยชน์ต่อพวกพ้องเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเหล่าศัตรูก็กลัวในความตั้งใจจริงที่จะแก้แค้นของเธอ การใช้พลังแห่งโลกวิญญาณนั้น ทำให้เธอจัดการศัตรูด้วย พลังงานบริสุทธิ์ และเธอมีสามารถในการสลับตำแหน่งกับสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ ได้


N'aix (The Life Stealer)เขาเคยเป็นชายธรรมดาซึ่งใช้ชีวิตใน Lordaron ที่ถูกความโลภครอบงำจนไม่รู้ผิดชอบชั่วดีในการกระทำของเขา ผลสุดท้าย เขาถูกจับในโทษฐานที่พยายามขโมยแหวนวิเศษของ องค์ชาย Arthas เขาถูกทรมาน และ แขวนคอในที่สุด ร่างของเขาถูกดูดกลืนโดยความโลภที่อยู่ภายใน เกิดเป็นสิ่งมีชีวิต อัปลักษณ์ซึ่งเรียกกันว่า N'aix เขาลืมทุกสิ่ง ทุกอย่างไม่เว้นแม้ชื่อเก่าของตนเอง เหลือไว้เพียงแต่ ตัณหา และความโลภที่จะขโมยชีวิตจากสิ่งมีชีวีตทุกชีวิต ที่เขาได้เผชิญหน้า


Slithice (The Naga Siren)
อดีตเคยเป็น Naga เร่ร่อน ท่องเที่ยวไปในท้องทะเล เพื่อค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ระหว่างการท่องเที่ยวของเธอนั้น เธอได้พบและตกหลุมรักกับ Orc หนุ่ม ผู้ซึ่งกำลังฝึกฝนตนเพื่อที่จะเป็น Blade Master อย่างไรก็ตามเขายังอ่อนหัดนัก แต่เขาก็ยังได้สอน เธอเกี่ยวกับทักษะการต่อสู้ของนักรบเผ่า Orc และเธอยังได้เรียนรู้วิธีสร้างกับดัก จากนักรบ Raider ท้องถิ่น การบุกรุกของเหล่า Scourge ทำให้เธอสูญเสียชายที่ตนรักไปต่อหน้าต่อตา เธอได้ใช้พลังเวทมนต์ของ Naga กล่อมให้เหล่าปีศาจร้ายตกในห่วงนิทรา และ หลบหนีออกมาได้ บัดนี้เธออุทิศทุกสิ่งเพื่อ Sentinel ในนามของคนที่เธอรัก


King Leoric (The Skeleton King)
ครั้งหนึ่งเป็นอัศวินผู้สูงศักดิ์ที่คอยปกป้องอาณาจักรของตน เขาตายและได้ตกนรกที่ซึ่งเขาต้องทนทุกข์ทรมานนับศตวรรษ บัดนี้ Lucifer ได้ส่งเขากลับมาสู่พื้นพิภพอีกครั้ง ความทรงจำเมื่อครั้งยังมีชีวิตบัดนี้ได้เลือนหายไปแล้ว เหลือเพียงชื่อเขาคือ King leoric The Skeleton King เขาเริ่มเดินขบวนนำทัพของเขาด้วยสายตาที่เด็ดเดี่ยว รู้เพียงสิ่งเดียวคือ คำสั่งที่ได้รับมอบหมายโดยท่าน Dark Lord Lucifer เขาสามารถขัดขวางศัตรูเขาด้วยค้อนเวทมนย์อันทรงพลังของเค้า ที่สำคัญKing Leoric ยังมีดาบคู่กายซึ่ง สามารถทำให้ ผู้ที่ถือ และเพื่อนพ้อง สามารถดูดเลือดจากเหล่าศัตรูได้กล่าวกันว่าเขาเป็นอมตะ และผู้ที่สลบด้วยค้อนเขานั้นจะไม่มีโอกาสตื่นขึ้นมาดูโลกได้อีกเลย

Sven (The Rogue Knight)
เป็นผู้ติดตาม Paladin พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่ของเหล่าอัศวินแห่ง Order เขาให้คำมั่นว่าจะปกป้องเพื่อทุกสิ่งเพื่อความถูกต้อง แต่เพราะการเกิดเป็นอัศวินในสังคมชาว Night Elf ทำให้เขาถูก เนรเทศออกจากเมืองตั้งแต่กำเนิด Sven ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวเร่ร่อน และฝึกฝนพลังตลอดมา จนในที่สุดเขาตัดสินใจที่จะออกจากการเร่ร่อนอันแสนนาน เพื่อปกป้องผู้บริสุทธิจากบรรดาเหล้าปีศาจร้าย ด้วยดาบปลุกเสกอันมหึมาของเขา ความสัตย์จริงและความยุติธรรมเป็นสิ่งที่ทำให้เขามีพลังในการกำจัด เหล่าปีศาจด้วยความแข็งแกร่งของพระเจ้า (God's Strength) ด้วยความทรงอำนาจของ Sven ต่อสิ่งอยุติธรรมนั้นจึงเป็นที่น่าจดจำยิ่ง


Luna Moonfang (The Moon Rider)
คือหนึ่งในผู้ติดตามที่กล้าหาญที่สุดของเทพแห่งจันทรา Elune เธอต่อสู้ในสงครามที่ไม่มีวันสิ้นสุดร่วมกับพวกพ้อง Sentinel เพื่อขับไล่ Scourge อันแสนชั่วร้ายออกจากดินแดนของเธอ ด้วยความพยายามอันกล้าหาญ ทำให้ Luna สามารถใช้พลังเวทย์อันน่าเกรงขามส่วนหนึ่งของ Elune ได้หญิงสาวได้ใช้ของขวัญที่สวรรค์ประทานอันนี้ เข้าห้ำหั่นกับเหล่า Scourge ผู้เป็นปรปักษ์ ว่ากันว่า Lunaสามารถเรียกแสงจันทร์จำนวนมากลงมาได้ ซึ่งแสงนั้นจะล้อมรอบตัวเธอไว้ราวกับออร่า ภายใต้แสงแห่งจันทราที่ส่องสว่าง Luna คือสัญลักษณ์ที่ส่องประกายสุกใสของ Sentinel ในฐานะผู้พิทักษ์ที่ระแวดระวังอยู่เสมอ


Mangix (The Pandaren Battlemaster)เป็น Panda มีความเร็วมากกว่าสัญชาตญาณปกติ เขากวัดแกว่งไม้เท้าโอ๊คของเขาอย่างมีประสิทธิภาพ และเขายังเป็นฮีโร่ที่ฆ่าได้ยากที่สุดตัวนึง เขาโจมตีแรงและเร็ว ในตอนนี้เขาไม่เสียเวลามานั่งนับจำนวนคนที่เขาสังหารได้อีกแล้ว

Tiny (The Stone Giant)
ยักษ์หินที่กำเนิด จากภูเขาหิน Asherna แม้ว่าจะมีขนาดเล็กแต่มีพละกำลังเท่าภูผา สามารถสร้างหินถล่มได้ และ สามารถโยนสิ่งต่าง ๆ ขึ้นไปในอากาศ ร่างกายที่ทำด้วยหินทำให้ศัตรูโจมตีด้วยความยากลำบาก เมื่อเวลาผ่านไป ร่างกายของ Tiny จะโตขึ้นเพราะหัวใจของเขาจะค่อย ๆ ดึงดูดหินที่อยู่รอบข้างมาสร้างร่างกายของเขาให้กลายเป็นหินก้อนขนาดยักษ์

Boush (The Tinker)
Boush ได้เรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของกอบลิน ระบบกลไกนี้จะช่วยให้เขาสามารถทำร้ายศัตรูได้ในขณะที่เขาอยู่ในพื้นที่ ที่ปลอดภัย และเขายังสามารถยกระดับระบบความสามารถของเขาทำให้อาวุธสามารถยิงได้อย่างรวดเร็ว และต่อเนื่อง เป็นการใช้อำนาจ พละกำลัง และความรู้ได้อย่างแท้จริง


Ulfsaar (The Ursa Warrior)
สมัยก่อนมีเผ่าพันธุ์หมีที่ฉลาด เผ่าหนึ่งชื่อว่า Forbolgs ดำรงชีพอยู่ในใจกลางของ Azshara แต่แล้วเผ่าพันธุ์ Forbolgs ส่วนใหญ่ถูกฆ่าตายด้วย น้ำมือของ Undead พวกเขาจึงต้องหนีมาขอความช่วยเหลือกับฝ่าย Sentinel และเพื่อเป็นการตอบแทน เผ่า Forbolgs ได้ส่งนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของพวกเขา Ursa Warrior เข้ากับฝ่าย Sentinel ด้วยความแค้นที่ดินแดนศักสิทธิ์ของตนต้องเปื้อนมลทินและถูกทำลาย
Ulfsaar สามารถปลุกความโกรธแค้นของเขาขึ้นมา เปลี่ยน เป็นการโจมตีที่เร็วและหนักหน่วงโดยการใช้กรงเล็บอันแหลมคมของเขา ฉีกร่างศัตรูออกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย


Viper (The Netherdrake)
Drake อันชั่วร้ายที่ถูกเลี้ยงมาโดยกษัตริย์ Lich, Viper เป็น Drake ใช้พิษ แต่ถึงกระนั้นก้อมีความเร็วจนทำให้นักรบต่างตกตะลึง มันยอมปลงตนเองให้กับความชั่วร้ายและบ้าคลั่งโดยไม่คำนึง ถึงความปลอดภัยของตน ต่อมน้ำลายของมันสามารถสร้าง พิษร้ายที่ทำให้ศัตรูเจ็บปวดทรมานโดยการทำลายระบบประสาท
โปรดระวังเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ Drake ร้ายตัวนี้ เพราะมันอาจเป็นเงามืดสุดท้ายที่คุณจะได้เห็น !!

4 ความคิดเห็น: